สุดยอดอาหารที่ทำให้อารมณ์ดี

ทำให้อารมณ์เปลี่ยน ร่างกายแข็งแรง ขับถ่ายคล่อง



โอ๊ย!! อารมณ์เสีย... คำพูดที่มักจะได้ยินอยู่เสมอๆ เป็นธรรมดาที่คนเราต้องมีความรู้สึกนี้ แต่ทราบไหมว่าเราสามารถแก้ไขอารมณ์บูดๆ เหล่านี้ได้ด้วยการรับประทานอาหาร

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซูซาน มัวร์ โฆษกจากสมาคมโภชนาการของอเมริกาและที่ปรึกษาด้านสารอาหารในเซนต์ปอล ได้ออกมาบอกว่า การรับประทานอาหารเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับคนเราแถมยังช่วยรักษาสมดุลของอารมณ์ได้ เพราะ นอกจากอาหารจะให้พลังงานแล้ว ยังสร้างเซโรโทนิน ซึ่งเป็นเคมีในสมองที่สามารถทำให้จิตใจของคนเราสงบและเย็นขึ้นได้ ดังนั้นเมื่อคนเราเลือกอาหารที่ดี อารมณ์ของเราก็จะดีไปด้วย

          นอกจากนี้มัวร์ยัง บอกอีกว่าปัจจุบันคนหันมานิยมการรับประทาน
อา หารแบบโลว์คาร์โบไฮเดรตกันมากขึ้น เป็นเหตุทำให้มีผลทางข้างเคียงกับอารมณ์ เพราะคาร์โบไฮเดรตจะเป็นตัวสร้างเซโรโทนินให้กับร่างกาย หากร่างกายของคนเราขาดแคลนคาร์โบไฮเดรตก็จะส่งผลให้อารมณ์เปลี่ยนไปด้วย...

           ถ้าคุณอยากเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนอารมณ์ดี อาหารเหล่านี้ช่วยคุณได้

           ปลาแซลมอนและแม็กคาเรล ซึ่ง ปลาทั้ง 2 ประเภทนี้จะมีโอเมก้า 3 อยู่เยอะมาก ที่สำคัญมีการวิจัยมาแล้วว่าโอเมก้า 3 มีผลกับอารมณ์ของคนเรา นอกเหนือจากที่โอเมก้า 3 ช่วยป้องกันโรคหัวใจและมะเร็ง ที่ดีไปกว่านั้นแซลมอนยังเต็มไปด้วยเซเลเนียมที่เป็นสาระสำคัญในการต่อต้าน อนุมูลอิสระด้วย

         ตามมาด้วย คาโนลาออยล์ (Canola Oil) น้ำมัน จากดอกคาโนลาซึ่งกำลังได้รับความนิยมมาก เนื่องจากเต็มไปด้วยวิตามินอีซึ่งมีผลต่อระดับอารมณ์ของคนเรา แต่ด้วยความที่ในน้ำมันจะมีไขมัน จึงควรที่จะรับประทานไม่เกินวันละ 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม ซึ่งอาจจะใช้น้ำมันชนิดนี้เวลาทอดปลาแซลมอนหรือทำอาหารสุขภาพที่คุณชอบมารับ ประทานด้วยจะยิ่งดี

             ผักโขมและถั่วสด ซึ่งในผักใบสีเขียวเข้มอย่างผักโขมหรือถั่วนั้นมีโฟเลตสูง ช่วยให้คนเรามีอารมณ์อยู่ในระดับปกติ เนื่องจากโฟเลตมีส่วนสำคัญในการสร้างเซโรโทนิน ที่ดีไปกว่านั้นการรับประทานถั่วจะช่วยให้ร่างกาย
รับวิตามินซีและไฟเบอร์ด้วย แต่ถ้าคนที่ชอบทานถั่วแนะนำให้เลือกรับประทานถั่วสดเพราะจะมีสารอาการมากกว่า
ถั่ว กระป๋อง หรืออาจจะเพิ่มผักใบเขียวไปด้วยก็ได้จะยิ่งทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ เพิ่มมากขึ้น แถมผักโขมยังสามารถช่วยแก้อักเสบ แก้ฝี แก้ผดผื่นคัน มีน้ำเหลือง และใช้เป็นยาขับปัสสาวะได้ด้วย...

               ตามมาด้วยไก่ อาหารที่มีวิตามินบี 6 อยู่ในปริมาณมาก ซึ่งไก่จะช่วยสร้างเซโรโทนินขึ้นในร่างกายของเรา และยังเป็นแหล่งของเซเลเนียม วิตามินและสารอาหารอื่นๆ ด้วย แต่การรับประทานหนังไก่เข้าไปในปริมาณมากเกินไปจะทำให้เพิ่มไขมันให้ร่างกาย ไม่น้อยเช่นกัน หากเลือกที่จะรับประทานไก่ ให้เลือกที่ไม่มีหนังไก่ติดมาดีกว่า...
           
              หากเริ่มรู้สึกว่าคนข้างๆ คุณเริ่มอารมณ์เสีย ลองเปลี่ยนเมนูมื้อต่อไปเป็น ปลาแซลมอน ปลาแม็กคาเรล คาโนลาออยล์ (Canola Oil) ผักโขม ถั่วสด และไก่ เป็นอาหารมื้อต่อไปดูสิ แล้วตัวคุณและคนข้างๆ อารมณ์ดีขึ้น ที่สำคัญเมื่อรับประทานอาหารอิ่มแล้ว อย่าลืมออกกำลังกายด้วยเสมอ เพียงแค่วันละ 30 นาที ก็พอ หากคุณทำได้ สุขภาพดี อารมณ์แจ่มใสจะอยู่กับคุณ
             

Comments

1 Response to "สุดยอดอาหารที่ทำให้อารมณ์ดี"

Unknown said... June 14, 2014 at 8:09 AM

ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
เปิดบริการให้คุณร่วมสนุกกับ เว็บกีฬาออนไลน์ , ฟุตบอลออนไลน์ , แทงบอลออนไลน์ ที่นี่เลยค่ะ
https://www.111player.com

Post a Comment